เจ้เบลลี่รู้ ทุกคนต้องรู้! วงการผ้าจะยังไงต่อเมื่อมี new normal เกิดขึ้น

Last updated: 11 มิ.ย. 2563  |  8370 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจ้เบลลี่รู้ ทุกคนต้องรู้! วงการผ้าจะยังไงต่อเมื่อมี new normal เกิดขึ้น

               สวัสดีคร้าาาาา คุณผู้อ่านทุกท่าน(รู้นะว่าแปลก แต่อยากทักทายแบบนี้) ไม่ได้เจอกันนานเลยนะคะ ตั้งแต่เวปไซต์เก่าของร้าน Belleboo แต่ตอนนี้มีเวปไซต์ใหม่แล้วจ้าซึ่งไม่ใช่แค่สวยขึ้นนะ แต่ยังสามารถดูสินค้าผ้าพิมพ์ลาย ผ้ามัสลินได้เต็มตามากกว่า 1,000 ลาย สั่งซื้อสินค้าได้เลย และมีระบบเมมเบอร์ให้ลุ้นของรางวัลได้ด้วย มันเริศมากค่ะลูก! 


มาคุยเรื่อง new normal กันดีกว่า! 
                อ่ะ เข้าเรื่องค่ะ! ก่อนอื่นขออธิบายคำว่า ‘new normal’ ในมุมเจ้เบลลี่แบบมีสาระให้ฟังก่อนนะคะ new normal เอาง่ายๆ ก็หมายถึง พฤติกรรมของเราทุกคนนี่แหละค่ะที่เปลี่ยนไปจากเดิมเพราะผลกระทบของโควิด-19 และเราก็จะทำต่อเนื่อง ทำต่อไปโดยที่ไม่มีอะไรมากั้นกันอีกสักพักใหญ่เลยค่ะ!!!
               ในฐานะของกูรูเรื่องผ้าพิมพ์ลาย ผ้ามัสลิน และผ้าทุกชนิด และตำแหน่งที่ขนานนามตัวเองว่าเป็นตัวแม่ของสำเพ็ง เจ้ขอพูดถึงการเปลี่ยนแปลงของวงการผ้าที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่บัดนี้ต่อไปเป็น 2 ประเด็น ดังนี้ค่ะ 



ประเด็นที่ 1 : ผ้าจะไม่ใช่แค่เครื่องแต่งกายอีกต่อไป!
                ทำไมหน่ะหรอคะ ? เพราะเราต้องยอมรับว่าตอนนี้การแต่งตัวให้ดูแมชกันนั้นแค่เสื้อกับกางเกง หรือกระโปรงอาจจะไม่พอ แต่เรายังต้องมีอุปกรณ์ยังชีพชิ้นใหม่อย่าง ‘ผ้าปิดปาก’ หรือ ‘หน้ากาก’ ด้วย แต่เราก็รู้กันดีอยู่ว่า everywhere is runway ดังนั้นจะมาแค่ผ้าปิดปากสีๆ ซีดๆ ก็คงจะเบื่อกัน ณ จุดจุดนี้ แม่ค้าผ้าคอตตอน ผ้ามัสลินคงได้เฮกันอีกยาวๆ ค่ะ เพราะเรายังคงต้องผลิต ตัดเย็บ ‘ผ้าปิดปาก’ นี้ไปอีกสักพัก แต่...ถ้าอยากเพิ่มมูลค่าให้แตกต่างจากคู่แข่ง ก็ต้องมาสู้กันที่ลายผ้า หรือการขายให้เข้ากันเป็นเซ็ตพร้อมหมวก ยางมัดผม กระเป๋า และอื่นๆ แล้วหล่ะค่ะ ถามว่าใช้ผ้าพิมพ์ลายแบบไหน สีไหนดี เจ้แนะนำคลิกดูที่ www.belleboofabric.com แล้วเลือกตามชอบใจเลยค่ะ 

ประเด็นที่ 2 : ผ้า...ที่มากับเทรนด์การแต่งบ้าน
                ยอมรับตรงนี้เลยนะคะว่าเจ้เองก็เพิ่งจะมาติดบ้านตอนแก่นี่แหละค่ะ (ก็เพราะโควิดป่ะ?) ยิ่งพอต้องทำงานอยู่บ้านนานๆ ก็ยิ่งรู้สึกว่าอยากจะเสริม อยากจะแต่งตรงนั้นตรงนี้ ซึ่ง ‘ผ้าพิมพ์ลาย’ ถูกนำมาใช้เป็นตัวเลือกนึงในการตกแต่งบ้านที่ไม่ใช่แค่ผ้าม่าน หรือผ้าปูโต๊ะอีกต่อไป แต่มันถูกเอามา decorate เป็นที่รองแจกัน ผ้าลายสำหรับห่อกระถางต้นไม้ ผ้าพิมพ์ลายสวยๆ ที่ใช้เป็นภาพถ่ายใส่กรอบรูป หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์เช็ด ดูแลชุดครัวต่างๆ เพื่อบ่งบอกรสนิยมของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี และยิ่งนับวันกระแสการ custom บ้านสไตล์ใคร สไตล์มันแบบนี้ยิ่งเยอะขึ้นเรื่อยๆ จากกระแสของดารา นักร้อง และคนดัง
                 เคาะ! สรุปเลยนะคะ 2 เทรนด์นี้กำลังเกิดขึ้น และจะช่วยเพิ่มโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าผ้าพิมพ์ลาย ผ้ามัสลิน ผ้าคอตตอนได้แน่ๆ ดังนั้น ลายผ้าพิมพ์นั้นถือว่าสำคัญ การเลือกลายผ้าที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้สินค้าโดดเด่นก็ช่วยให้สามารถขายสินค้าที่อาจจะเหมือนกันให้ได้ดีกว่าคู่แข่ง ส่วนเรื่องคุณภาพ ความคมชัดในการพิมพ์ผ้า เทคโนโลยีในการพิมพ์ของร้าน Belleboo นั้น เจ้ขอไม่โม้มากตรงนี้ละกันเพราะทุกคนรู้กันดีอยู่แล้ว สั้นๆ นะคะ ขายมามากกว่า 40 ปี ถ้าลูกค้าไม่การันตีว่าดีจริง ไม่มีทางเป็น ‘อันดับ 1 เรื่องผ้าพิมพ์ลาย’ ได้ค่ะ

แล้วเจอกันใหม่บทความหน้านะคะ รักเสมอ.. เพราะพวกเธอคือลูกค้า :)  

ขอบคุณรูปภาพประกอบจากร้าน 'tima_handcraft' ด้วยนะคะ (FB: tima_handcraft)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้