อย่าโป๊ะ! ถ้าหุ่นไม่ดีควรเลือกผ้าพิมพ์ลายยังไงให้ใส่แล้วดูเป๊ะ

Last updated: 1 ก.ค. 2563  |  7190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อย่าโป๊ะ! ถ้าหุ่นไม่ดีควรเลือกผ้าพิมพ์ลายยังไงให้ใส่แล้วดูเป๊ะ

สวัสดีจ้า สาวๆ เบลบูเรี่ยนของเจ้เบลลี่ทุกคน เชื่อว่ากดกันเข้ามาอ่านเพราะมีความกังวลกันใช่มั้ย ? ก็แหงสิ! เรื่องเสื้อผ้า กับเรื่องสัดส่วนเป็นสิ่งที่ผู้หญิงอย่างเรา ไม่ว่าจะสาวแท้ สาวเทียมยังไงก็หนีไม่พ้น เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะมีหุ่นเริศเฉิดฉายราวกับนางแบบสาววิคตอเรียซีเคร็ทกันทุกคน แต่.. คนเราต้องสวย มั่นในแบบของเราค่ะ อย่าไปเปรียบเทียบ หรือเครียดมัวแต่คิดว่าทำไมชั้นไม่ผอม ไม่สูง หรือไม่อวบแบบคนนั้นคนนี้ 

ลูกสาวทั้งหลาย! ฟังเจเจ้ให้ดีละกันนะคะ 

ต่อไปนี้ คือ การแจกสูตรการเลือกผ้าพิมพ์ลาย และสีผ้าพื้น พร้อมเทคนิคการเลือกเสื้อผ้ากับปัญหาหุ่นไม่เป๊ะระดับชาติที่จะช่วยพวกเธอให้ดูสวยสมส่วน ไม่ทำให้พวกเธอต้องรู้สึกนอยเวลาแต่งตัว ด้วยความปรารถนาดีจากเจ้เบลลี่ แห่งร้านผ้า Belleboo อันดับ 1 เรื่องผ้าพิมพ์ลายเองคนนี้เองค่ะ 

สาวไซส์มินิ ส่วนสูงแบบมีลิมิต 
           เจ้ขอบอกว่าสาวเชปนี้ควรเสือกเสื้อแบบคอวี ลึกได้ตามใจไม่มีใครว่า (แต่อย่าให้โป้มากละกัน ชั้นเป็นห่วง) ที่แบบเสื้อนั้นควรจะเป็นแบบเรียบที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ลายพร้อยเต็มหน้าอกไปหมด และพยายามอย่าประโคมเครื่องประดับจำพวกสร้อยชิ้นใหญ่ๆ จนล้นคอเพราะนั่นจะทำให้คุณยิ่งดูมินิไซส์เข้าไปกันใหญ่


           
            ลายผ้าเมตร ผ้าพิมพ์ลาย
ที่เหมาะหากคุณได้มาเลือกที่ร้าน Belleboo ของเจเจ้เบลลี่คือ ผ้าพิมพ์ลายดอกเล็ก หรือไม่ก็เป็นพวกผ้าพื้นในโทนสีอ่อนค่ะ ถ้าเป็นชุดแบบแยกชิ้นบน-ล่างกัน แนะนำให้มีเข็มขัด หรือผ้าคาด เก๋ๆ สักชิ้นคาดเอาไว้ และใส่คู่กับกระโปรงเสมอข้อเท้า หรือกระโปรงที่สั้นๆ หน่อย เพียงเท่านี้ก็เป๊ะเต็ม 10 แบบไม่มีหักแล้วจ้า


สาวผอมแห้ง ดูแรงน้อย
           ก่อนอื่นต้องขอเตือนสาวกลุ่มนี้ที่ชอบเข้าใจผิดว่าชั้นโชคดี ชั้นสกินนี่ใส่อะไรก็ดูผอม เพราะจริงๆ แล้วเสื้อผ้าที่ควรงดใส่ หรือทำลายทิ้งไปจากตู้เลยคือ เสื้อผ้าแขนกุด รัดรูป หรือกระโปรงสั้นโชว์ขาอ่อนต่างๆ เพราะนั่นจะยิ่งทำให้พวกเธอยิ่งดูผอมแห้งไม่มีแรงไปกันใหญ่ ควรจะเลือกเป็นเสื้อคอสูงหรือคอปกแนบคอ เน้นปกกว้างๆ หน่อย ถ้าเป็นทรงแขนสามส่วนได้จะถือว่าเริศมาก


           
                ลายผ้าลายดอก
หรือลายกราฟฟิกใหญ่ๆ ซึ่งร้าน Belleboo ของเจ้มีผ้าพิมพ์ลายกลุ่มนี้ให้เลือกเป็น 1,000 ลาย กราฟฟิกบนผ้าพิมพ์เหล่านี้จะยิ่งช่วยให้คุณดูตัวใหญ่ขึ้น มีน้ำมีนวล และแนะนำให้ประโคมพร้อมกับเครื่องประดับชิ้นใหญ่ Oversize กว่าปกติจะยิ่งหลอกสายตาให้ดูเหมือนว่าเราอวบขึ้น อีกอย่าง ลองหากระโปรง หรือกางเกงที่ดูพองๆ ฟูๆ มาใส่ดูนะคะ เพราะนั่นจะยิ่งทำให้เราไม่ผอม แห้ง ดูหมดเรี้ยวแรงจนเกินไปค่ะ



สาวอวบอั๋น สะโพกสลาตัน
           มาถึงสาวๆ เพื่อนรักของเจ้กันบ้าง (เจ้ก็อยู่กลุ่มนี้ค่ะ) อย่างพวกเรายิ่งต้องระวังให้ดีเลยค่ะ เสื้อคอปิด เอวลอย หรือกระโปรงรัดฟิตแน่นเปรี้ยะเจ้ขอให้ลองพักดูก่อนนะคะ โดยเฉพาะพวกเสื้อที่เสริมยัดฟองน้ำเข้าไปเพิ่มอีกนั่นถือว่า ‘ห้ามเด็ดขาด’ เพราะจริงๆ แล้วคนอย่างเราเปรี้ยวมากพอที่จะใส่เกาะอกเรียบๆ เก๋ ได้ แต่อาจจะเป็นสองชิ้นแยกกัน ไม่ใช่แบบชิ้นเดียวแนบเนื้อเพราะจะยิ่งทำให้เห็นส่วนไม่เว้า ไม่โค้งของเราไปกันใหญ่



           มาถึงการเลือกลายผ้าพิมพ์ลาย ผ้าเมตรกันบ้าง ถ้าเป็นผ้าลายดอกควรเป็นลายดอกเล็กๆ ควรเลี่ยงผ้าลายขวาง หรือลายเส้นตรงต่างๆ ไปให้ไกลเลยค่ะ และพยายามหาเสื้อผ้าที่มีสีเข้ม ซึ่งไม่จำเป็นต้องใส่เฉพาะเสื้อผ้าสีดำอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ และควรเลือกเสื้อผ้าที่มีการพิมพ์ผ้าที่มีลายกราฟฟิกเป็นพื้นลายเดียวกัน เช่น ลายดอกเล็กๆ ก็ควรเป็นลายดอกที่คุมสี คุมโทน และมีลายเหมือน หรือใกล้เคียงกันทั้งชุด ไม่อย่างนั้นจะยิ่งทำให้ส่วนที่เกินที่เรามีอยู่ดูโดดเด่นจับโป๊ะด้วยสายตาได้ง่ายเกินไป 

เราต้องบอกตัวเองว่าเราสวยค่ะ เชื่อเจ้! 

อ่านมาถึงตรงนี้ก็อย่าเพิ่งโกรธกันหาว่าเจ้เบลลี่ จะมาบูลลี่กันนะคะ เพราะสารภาพเลยว่าหลายครั้ง หลายหนที่เจ้อยู่ที่หน้าร้านสำเพ็งแล้วเห็นลูกค้าหลายคนมาเลือกผ้าที่ร้านก็อดใจไม่ได้ที่จะขอแนะนำผ้าพิมพ์ลาย ผ้าเมตรที่เหมาะสมสำหรับนำไปตัดเสื้อผ้าสวมใส่เอง หรือพ่อค้าแม่ค้าที่ทำธุรกิจแฟชั่นให้กับลูกค้าได้สวมใส่ให้ ก็อย่างที่บอกว่าร้าน Belleboo ของเจ้นั้นีความตั้งใจดีอยากให้ผ้าพิมพ์ลายทุกเมตรที่เลือกจากร้านเจเจ้ไปนั่นมันเข้ากับรูปร่างของทุกคนมากที่สุด จะได้สวมใส่กันด้วยความมั่นใจ เจ้เบลลี่จะได้ภูมิใจที่ผ้าร้านเจ้นั่นเป็นความสุขของการส่วมใส่ให้กับทุกคนได้จริงๆ 

ที่สำคัญเลยคือ เราต้องคิดว่าเราสวย เรามั่น และค่อยๆ ปรับเพิ่มลด สัดส่วนที่เราไม่ชอบไปทีละจุดนะคะ รับรองว่าวันนึงคุณจะเจอสไตล์ที่ลงตัวและแมชกับคุณอย่างแน่นอน วันไหนใครมีพ้อยท์ที่กังวลใจเหมือนกันแวะมาปรึกษา หรือพูดคุยกับเจเจ้ในช่องทางต่างๆ ได้ จะมาหน้าร้าน ติดต่อทาง Live หรือ inbox ก็ทำได้เสมอ เจ้รอตอบทุกคนนะคะ จุ๊บ!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้